Samsung S8, S8 Plus mất âm thanh và cách xử lý


Samsung S8, S8 Plus mất âm thanh là lỗi mà nhiều người vẫn thường gặp phải. Vậy cách xử lý lỗi mất âm thanh này thế nào? Hãy cùng tìm hiểu với benhviendienthoaithaibinh.com qua bài viết sau đây nhé!

Đối với một chiếc điện thoại thì âm thanh đó là một phần vô cùng quan trọng. Có âm thanh người dùng mới có thể liên lạc, nói chuyện được với người thân, bạn bè. Bên cạnh đó, âm thanh cũng giúp người dùng được thư giãn hơn khi nghe một bản nhạc yêu thích hoặc chơi game giải trí. Thế nhưng, trong khi sử dụng điện thoại bạn lại gặp tình trạng Samsung S8, S8 Plus mất âm thanh khiến cho việc sử dụng máy của bạn gặp nhiều trở ngại. Vậy làm sao để khắc phục được lỗi này đây?

S8 mất âm thanh

S8, S8 Plus mất âm thanh sẽ khiến sự trải nghiệm của bạn bị ảnh hưởng nặng nề

Dấu hiệu – nguyên nhân của lỗi Samsung S8, S8 Plus bị mất âm thanh

Để khắc phục tình trạng mất âm thanh trên Samsung S8, S8 Plus thì trước hết, bạn phải tìm hiểu dấu hiệu và nguyên nhân của sự cố khó chịu này. Cụ thể như sau:

➀ Dấu hiệu

Bạn để máy ở chế độ âm thanh. Nhưng khi có cuộc gọi, tin nhắn hoặc thông báo mới, máy không hề đổ chuông.

 Khi nghe những cuộc điện thoại trên Samsung S8, S8 Plus và bật loa ngoài, bạn không thể nghe thấy bất kỳ tiếng động nào từ đầu dây bên kia. Điều đó khiến sự liên lạc của bạn bị gián đoạn.

 Bạn đã mở âm lượng ở mức to nhất. Tuy nhiên, bạn vẫn không thể nào nghe được âm thanh khi nghe nhạc, xem phim, chơi game hay từ các ứng dụng khác có trên máy. Hiện tượng này chắc chắn sẽ khiến bạn không thể có được sự trải nghiệm tuyệt vời cùng những chiếc smartphone cao cấp.

S8 mất âm thanh

Khi máy bị mất âm thanh, bạn không thể nghe được nhạc với loa ngoài

➁ Nguyên nhân

Có rất nhiều nguyên do làm cho Samsung S8, S8 Plus bị mất âm thanh hay bị hư loa ngoài. Dưới đây là những nguyên nhân thường gặp nhất:

 Loa ngoài trên Samsung đã bám bụi lâu ngày và bị ẩm gây hoen rỉ, gây hư loa.

 Do máy bị xung đột phần mềm khiến chức năng loa gặp trục trặc một phần và bị mất âm thanh.

S8 mat am thanh

Xung đột phần mềm có thể khiến chức năng âm thanh bị ảnh hưởng

 Audio IC loa Samsung S8, S8 Plus bị hư do máy bị chạm mạch hoặc do linh kiện ngấm nước.

 Dây cap loa Samsung S8, S8 Plus bị đứt do bị những tác động mạnh từ bên ngoài. Chẳng hạn như bị rơi, bị đập mạnh bể vào vật khác hoặc bị cấn làm cho điện thoại bị mất âm thanh.

Khắc phục Samsung S8, S8 Plus mất âm thanh

Không cẩn thận trong quá trình sử dụng có thể khiến âm thanh bị mất

Cách khắc phục Samsung S8, S8 Plus mất âm thanh hiệu quả

Rõ ràng, sự cố mất âm thanh trên Samsung S8, S8 Plus ảnh hưởng rất nhiều tới sự trải nghiệm máy của bạn. Vì vây, bạn tìm cách khắc phục sự cố này ngay lập tức. Bạn có thể tham khảo một vài gợi ý hữu ích dưới đây:

➀ Khắc phục lỗi tại nhà

  Với trường hợp Samsung S8, S8 Plus bị mất tiếng do loa ngoài bám bụ, bạn nên thử vệ sinh vùng loa để loại bỏ các bụi bẩn đang bám trên bộ phận này. Bạn có thể dùng tăm bông sạch thấm cồn và lau sạch các kẽ hở, khe loa một cách khéo léo. Bất kì một sự bất cẩn nào đều có thể khiến máy phát sinh thêm lỗi hư hỏng không đáng có.

Samsung S8, S8 Plus mất âm thanh

Bạn cần giữ máy sạch sẽ bằng cách vệ sinh thường xuyên

  Khởi động lại máy cũng là cách khá hiệu quả để khắc phục lỗi phần mềm và giúp máy ổn định trở lại.

 ➥ Hãy khôi phục cài đặt gốc cho máy để giải quyết lỗi phần mềm xung đột. Việc khôi phục máy sẽ giúp đưa điện thoại trở về chế độ như mới xuất xưởng, nhờ đó có thể loại bỏ các ứng dụng gây lỗi trên điện thoại. Tuy nhiên, bạn cần sao lưu dữ liệu cẩn thận trước khi tiến hành. Cách khôi phục cài đặt gốc cho S8, S8 Plus như sau:

+ Vào Cài đặt, chọn Quản lý chung.

+ Chọn Đặt lại => Khôi phục cài đặt gốc rồi chọn tiếp Đặt lại là được.

Khôi phục cài đặt gốc là thủ thuật quen thuộc nhưng hữu ích

➁ Đem máy đi sửa chữa 

➥ Bạn đã thực hiện các cách trên mà tình trạng Samsung S8, S8 Plus mất âm thanh vẫn không được khắc phục? Có lẽ, chiếc điện thoại của bạn đã hư hỏng phần cứng.

➥ Lúc này, bạn sẽ phải đem máy đến trung tâm sửa chữa để được khắc phục lỗi chuyên nghiệp. Khi đó, bạn mới có thể sử dụng điện thoại bình thường trở lại như ban đầu.

Chúc các bạn thành công!

 

Mọi thắc mắc cần được giải đáp vui lòng liên hệ
Công ty TNHH Đại Đoàn Gia Thái Bình
ĐC: 128 Lê Quý Đôn, P.Tiền Phong, TP.Thái Bình
Website: benhviendienthoaithaibinh.com
Fanpage: banledienthoaigiagoc
Hotline: 02273.832.988 - 0984.21.11.88



MỜI BẠN BÌNH LUẬN HOẶC ĐẶT CÂU HỎI VỀ CHỦ ĐỀ NÀY
CÁC TIN KHÁC: