Phân biệt điện thoại bị hao pin hay hao nguồn


Hao pin và hao nguồn là hai sự cố thường gặp. Hai sự cố này có dấu hiệu nhận biết khá giống nhau nhưng về bản chất, chúng lại khác nhau rất nhiều. Chính vì vậy, bạn cần nắm rõ cách phân biệt điện thoại hao pin hay hao nguồn để biết cách khắc phục hợp lý.

Pin của một chiếc smartphone bình thường dùng được trong bao lâu?

Khi bạn mua một chiếc điện thoại mới về, thời gian sử dụng pin của máy thường dao động trong khoảng từ 1 đến 2 ngày. Nhưng càng về sau, thời gian này sẽ càng bị rút ngắn. Tất nhiên, nếu bạn trải nghiệm máy với cường độ càng cao, tuổi thọ pin càng giảm và dung lượng pin càng bị hao hụt đi nhiều.

phan biet dien thoai hao pin hay hao nguon

Máy phải hoạt động càng nhiều, pin càng mau giảm

Nếu ban đầu, chiếc điện thoại của bạn sở hữu một viên pin có dung lượng 3000mAh thì sau một thời gian sử dụng nó sẽ giảm xuống dần dần. Chẳng hạn từ 2900mAh xuống còn 2700mAh rồi giảm về mức 2500mAh… Điều này không xảy ra sau một sớm một chiều, mà thường xảy ra sau khi bạn sử dụng điện thoại được từ vài tháng trở lên.

Thông thường, với trường hợp một ngày bạn bỏ ra khoảng 3 – 4 tiếng để lướt mạng xã hội, sử dụng Wifi hoặc 3G, thực hiện vài cuộc điện thoại và phải đến gần 1 ngày mới phải sạc pin cho máy thì viên pin này được xem như khá ổn.

phan biet dien thoai hao pin hay hao nguon

Thời gian sử dụng pin phụ thuộc vào thói quen sử dụng máy của người dùng

Bên cạnh đó, nếu chỉ xem phim thì trung bình một chiếc điện thoại có thể đáp ứng nhu cầu xem 1 bộ phim liên tục trong 2-3 giờ. Ngược lại, khi chiếc điện thoại của bạn không đáp ứng được nhu cầu này, bạn phải xem xét thêm một vài yếu tố khác mới có thể khẳng định được pin của máy có bị chai hay không.

Phân biệt điện thoại hao pin và hao nguồn

Có 2 vấn đề người dùng hay nhầm lẫn đó là việc máy bị hao pin hay hao nguồn. Vậy định nghĩa hao nguồn là gì? Nó có khác với việc hao pin không?

➀ Điện thoại hao pin

Một chiếc smartphone được cho là hao pin khi máy có những dấu hiệu sau:

Thời gian sử dụng pin bị rút ngắn, pin tuột nhanh hơn so với ban đầu.

Bạn phải sạc pin cho máy nhiều lần hơn trong ngày.

phan biet dien thoai hao pin hay hao nguon

Khi điện thoại bị hao pin, bạn chỉ cần thay pin mới cho máy là được

=> Cách khắc phục: Bạn có thể kiểm tra máy có hao pin hay không bằng cách sử dụng một số mẹo tăng thời lượng pin trên smartphone hoặc tiến hành mua viên pin mới thay vào. Nếu cả 2 cách trên đều mang lại hiệu quả thì chứng tỏ viên pin hiện tại đã bị chai và nên được thay mới.

➁ Điện thoại hao nguồn

Một chiếc smartphone được cho là hao nguồn khi máy đang dùng có hiện tượng:

Tắt đột ngột, bật không lên.

Sạc vào nhanh nhưng dùng cũng mau hết.

Thời gian sử dụng máy có thể giảm hơn phân nửa so với lúc trước.

Đã áp dụng mọi biện pháp, kể cả thay pin mới nhưng tình trạng vẫn không được khắc phục.

Khi điện thoại bị hao nguồn, máy thường bị tắt nguồn đột ngột khi sử dụng

=> Cách khắc phục: Đây là trường hợp mà chiếc dế yêu của bạn đã bị hao nguồn do những hư hỏng về phần cứng. Đối với tình trạng này, bạn sẽ không tự mình khắc phục được sự cố. Thay vào đó, bạn cần đem máy đi sửa chữa để các kĩ thuật viên chuyên viên hỗ trợ xử lý hoàn toàn.

Với cách phân biệt điện thoại hao pin hay hao nguồn kể trên, hy vọng bạn sẽ không còn khó khăn khi gặp phải hai tình trạng này. Dù phải đối mặt với sự cố nào, bạn cũng đừng quên đem máy tới các trung tâm sửa chữa uy tín để được kiểm tra nhé. Chúc các bạn thành công!

 

Mọi thắc mắc cần được giải đáp vui lòng liên hệ
Công ty TNHH Đại Đoàn Gia Thái Bình
ĐC: 128 Lê Quý Đôn, P.Tiền Phong, TP.Thái Bình
Website: benhviendienthoaithaibinh.com
Fanpage: banledienthoaigiagoc
Hotline: 02273.832.988 - 0984.21.11.88

 



MỜI BẠN BÌNH LUẬN HOẶC ĐẶT CÂU HỎI VỀ CHỦ ĐỀ NÀY
CÁC TIN KHÁC: