Những điều cần làm khi Sony XA bị lỗi Camera


Sony XA bị lỗi camera sẽ khiến bạn không thể thoải mái check-in hay phát huy tinh thần “sống ảo” như mong muốn. Vậy lúc này bạn phải áp dụng những thủ thuật nào để tình trạng này được khắc phục?

Sony XA được trang bị camera sau có độ phân giải 13MP và camera trước có độ phân giải 8MP. So với những dòng máy khác thuộc phân khúc tầm trung, khả năng chụp ảnh của Sony XA không hề thua kém. Trái lại, máy luôn được đánh giá cao về tốc độ chụp ảnh, lấy nét cùng khả năng chống rung. Tuy nhiên, một khi gặp phải tình trạng Sony XA bị lỗi camera, bạn sẽ không thể tận dụng được những ưu điểm này của thiết bị.

Sony XA bi loi camera

Sony XA được đánh giá cao về khả năng chụp ảnh

Biểu hiện của lỗi camera trên Sony XA

Nếu camera trên Sony XA bị lỗi, bạn thường thấy chiếc smartphone của mình xuất hiện những tình huống khó chịu sau:

✦ Khi mở camera trên máy, bạn chỉ thấy một màu tối đen.

✦ Bạn không thể chụp ảnh hay quay video bằng camera của Sony XA.

✦ Ảnh và video bị mờ, không rõ nét, có độ phân giải không cao và chất lượng thấp.

✦ Ảnh và video bị dính màu, có tông màu không chuẩn hoặc kém tự nhiên.

Sony XA bi loi camera

Không thể mở camera trên Sony XA

Vì sao lỗi Sony XA bị lỗi camera xuất hiện?

Bất cứ lỗi hư hỏng nào trên smartphone cũng đều do một vài nguyên nhân nhất định gây ra. Sony XA bị lỗi camera cũng không phải là ngoại lệ. Thông thường, sự cố này xuất phát từ những yếu tố sau đây:

✦ Camera của máy bị mờ do bụi bẩn, hơi nước hoặc bị che khuất bởi miếng dán bảo vệ.

✦ Phần mềm bị xung đột bởi có ứng dụng không tương thích được cài đặt. Trường hợp này sẽ có nguy cơ cao xuất hiện khi trên máy có nhiều ứng dụng chụp ảnh của bên thứ 3. Đồng thời, máy cũng dễ bị xung đột khi từng được chạy phần mềm sai cách trước đó.

✦ Camera trên Sony XA bị vỡ nứt hoặc hư hỏng hoàn toàn. Sau khi bị rơi rớt, tác động mạnh hoặc ngấm nước quá lâu, bạn thường phải đối mặt với trường hợp nghiêm trọng này.

Camera Sony XA

Khi ống kính camera bám nhiều bụi bẩn hay nứt vỡ, lỗi camera cũng xảy ra

Sony XA bị lỗi camera, bạn phải làm sao?

Những vấn đề liên quan tới camera luôn khiến người dùng cảm thấy khó chịu. Bởi lúc này, bạn không thể chụp được những bức hình lung linh một cách dễ dàng như trước. Chính vì thế, nếu gặp phải lỗi hư hỏng này trên chiếc Sony XA của mình, bạn cần tìm cách khắc phục càng nhanh càng tốt.

Bạn có thể áp dụng một vài biện pháp sau đây:

► Dùng khăn mềm lau sạch ống kính camera trên máy. Bạn cần thực hiện công việc này thường xuyên trong quá trình trải nghiệm.

► Gỡ cài đặt các ứng dụng lạ, không tương thích với Sony XA. Nhất là các ứng dụng chụp ảnh, chỉnh sửa hình của bên thứ 3 có trên máy.

► Tiến hành khôi phục cài đặt gốc cho máy. Bạn chỉ cần vào Cài đặt => Sao lưu và đặt lại => Cài lại dữ liệu của nhà sản xuất => Đặt lại điện thoại rồi chọn Xóa mọi thứ là xong. Tuy nhiên trước khi thực hiện, bạn cần sao lưu các dữ liệu trên máy. Đồng thời, thủ thuật này cũng chỉ có tác dụng khi sự cố do lỗi phần mềm gây ra.

► Thay camera Sony XA. Đây là giải pháp hoàn hảo nhất dành cho bạn, nếu như sự cố xuất phát từ những hư hỏng ở phần cứng.

Thay camera Sony XA

Có thể bạn sẽ phải thay camera mới cho chiếc Sony XA của mình

Nếu chiếc Sony XA của bạn đang gặp phải lỗi camera khó chịu, bạn có thể đem máy tới benhviendienthoaithaibinh.com. Tại đây, chiếc dế yêu của bạn sẽ được kiểm tra, sửa chữa bởi những kỹ thuật viên có tay nghề cao và giàu kinh nghiệm. Không chỉ vậy, bạn còn luôn nhận được sự hỗ trợ chu đáo từ đội ngũ nhân viên của trung tâm.

 



MỜI BẠN BÌNH LUẬN HOẶC ĐẶT CÂU HỎI VỀ CHỦ ĐỀ NÀY
CÁC TIN KHÁC: