Thủ thuật khắc phục Samsung S10 bị đơ màn hình hiệu quả


Hiệu năng mạnh mẽ với những thông số kỹ thuật ấn tượng vẫn không thể giúp Samsung S10 tránh được lỗi đơ màn hình quen thuộc. Vì vậy, nếu bạn chủ quan trong quá trình sử dụng chiếc điện thoại đẳng cấp này, bạn vẫn có nguy cơ phải đối mặt với lỗi Samsung S10 đơ màn hình chẳng hề dễ chịu. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể tự mình khắc phục sự cố với một vài thủ thuật đơn giản sau đây.

 

samsung s10 do man hinh

1. Khởi động lại điện thoại bằng phím cứng

Việc đầu tiên bạn cần thực hiện khi màn hình Samsung S10 bị đơ chính là khởi động lại máy. Bạn chỉ cần nhấn tổ hợp phím Nguồn + Giảm âm lượng cho đến khi logo của máy hiện lên là được.

Đây là một thủ thuật đơn giản, nhưng có thể giúp hoạt động của dế yêu thêm ổn định. Vì vậy, khi hoạt động của smartphone xuất hiện những dấu hiệu bất thường, khởi động lại là một giải pháp mà bạn không thể bỏ qua.

2. Giảm bớt áp lực hoạt động cho máy

Phải hoạt động đến quá tải là nguyên nhân hàng đầu khiến Samsung S10 bị đơ màn hình. Do vậy, để khắc phục và hạn chế tình trạng này xảy ra, bạn cần:

  • Chỉ tải về máy những ứng dụng thật sự cần thiết cho quá trình trải nghiệm của mình.
  • Hạn chế việc sử dụng đa nhiệm nhiều tính năng ở cùng một thời điểm. 
  • Hạn chế việc sử dụng máy liên tục trong một thời gian dài. Đồng thời, bạn cũng cần dọn dẹp tập tin rác, bộ nhớ đệm của các ứng dụng có trên S10 thường xuyên.

loi samsung s10 do man hinh

3. Kiểm tra phụ kiện

Khi sử dụng bộ sạc không phù hợp, hoạt động của S10 có thể bị ảnh hưởng. Tương tự như vậy, khi bảo vệ màn hình của máy bằng kính cường lực quá dày, thao tác của bạn trên máy sẽ bị cản trở, khiến bạn lầm tưởng rằng máy bị đơ màn hình.

Với trường hợp này, bạn nên:

  • Chỉ sử dụng bộ sạc đúng chuẩn và chất lượng để sạc pin cho Samsung S10/
  • Nếu tình trạng xảy ra sau khi bạn trang bị kính cường lực hoặc miếng dán cường lực cho máy, bạn nên gỡ bỏ phụ kiện này và thay mới.

4. Xử lý lỗi phần mềm

Phần mềm của S10 có thể bị xung đột bởi các ứng dụng không tương thích, mã độc hoặc sau khi bị người dùng up sai bản ROM. Nếu muốn khắc phục, bạn có thể áp dụng một vài giải pháp bên dưới:

  • Gỡ cài đặt ứng dụng bạn nghi ngờ không tương thích với Samsung S10.
  • Tiến hành sao lưu quan trọng có trên máy. Sau đó, bạn tiến hành khôi phục cài đặt gốc cho chiếc điện thoại của mình.

khac phuc samsung s10 do man hinh

5. Đem máy đi sửa chữa

Nếu những thủ thuật nêu trên không thể giúp bạn khắc phục lỗi Samsung S10 đơ màn hình một cách hiệu quả, bạn cần đem chiếc điện thoại của mình đi bảo hành hoặc sửa chữa. Lúc này, có thể máy sẽ phải chạy lại phần mềm hoặc thay thế các bộ phận bị hư hỏng (nếu có).

Hy vọng bạn sẽ khắc phục lỗi Samsung S10 đơ màn hình thành công!

 

Mọi thắc mắc cần được giải đáp vui lòng liên hệ
Công ty TNHH Đại Đoàn Gia Thái Bình
ĐC: 128 Lê Quý Đôn, P.Tiền Phong, TP.Thái Bình
Website: benhviendienthoaithaibinh.com
Fanpage: banledienthoaigiagoc
Hotline: 02273.832.988 - 0984.21.11.88



MỜI BẠN BÌNH LUẬN HOẶC ĐẶT CÂU HỎI VỀ CHỦ ĐỀ NÀY
CÁC TIN KHÁC: