Sửa lỗi không nhận vân tay, vân tay iPhone không nhạy


Nguyên nhân làm xuất hiện lỗi không nhận vân tay, vân tay Iphone không nhạy

Có nhiều nguyên nhân có thể dẫn đến tình trạng không nhận vân tay, vân tay không nhạy trên iPhone:

  • Bề mặt nút Home bị dính bụi bẩn có thể dẫn đến lỗi vân tay Iphone không nhạy
  • Các xung đột phần mềm trong Iphone cũng có thể ảnh hưởng đến việc nhận diện vân tay.
  • Bạn đang sử dụng hệ điều hành iOS phiên bản cũ
  • Hư hỏng phần cứng: hỏng nút Home, cảm biến vân tay.

Vậy khi lỗi không nhận vân tay, vân tay Iphone không nhạy xuất hiện, đó có thể là do các lỗi phần mềm, lỗi phần cứng hoặc do ngoại cảnh tác động. Đi từ việc phân tích các nguyên nhân, chúng ta có thể đưa ra những giải pháp phù hợp nhất để khắc phục tình trạng này.

Hệ thống sửa chữa điện thoại - Điện Thoại Vui touch-id-640x342 Sửa lỗi không nhận vân tay, vân tay iPhone không nhạy

Làm gì khi gặp phải lỗi không nhận vân tay, vân tay không nhạy

  • Vệ sinh cảm biến vân tay

Hệ thống sửa chữa điện thoại - Điện Thoại Vui clean-home-button-1-640x360 Sửa lỗi không nhận vân tay, vân tay iPhone không nhạy

Trong quá trình sử dụng bảo quản và sử dụng, mồ hôi từ các ngón tay hoặc các loại bụi bẩn có thể bám vào bề mặt của cảm biến. Đây là nguyên nhân gây ra việc nhận diện kém vân tay, và có thể dẫn đến lỗi không nhận vân tay trên Iphone

Do đó, điều đầu tiên chúng ta nên làm là sử dụng vải mềm để lau sạch cảm biến một cách nhẹ nhàng để loại bỏ hết bụi bẩn hay mồ hôi.

  • Tắt và bật lại Touch ID

Tương tự như iPhone, việc sự dụng tính năng Touch ID trong một khoảng thời gian dài có thể làm Touch ID mất đi sự ổn định vốn có. Để khắc phục điều này, bạn hãy thử tắt rồi bật lại Touch ID.

Cách thực hiện: Settings >> Passcode & Fingerprint >> Fingerprint. Tại mục “Fingerprint”, gạt hai nút “Passcode Unlock” và “iTunes & App Store” sang vị trí “Off”, sau đó lại gạt lại sang vị trí “On”.

Hệ thống sửa chữa điện thoại - Điện Thoại Vui bật-tắt-cảm-biến-vân-tay-640x421 Sửa lỗi không nhận vân tay, vân tay iPhone không nhạy

  • Hard reset điện thoại iPhone

Nếu như việc bật và tắt Touch ID không hiệu quả, bạn có thể hard reset máy iPhone. Việc hard reset iPhone sẽ giúp iPhone hoạt động ổn định và giải quyết những lỗi phần mềm ảnh hưởng đến việc nhận diện vân tay.

  • Xóa và nạp lại vân tay

Có thể trong lúc thiết lập vân tay cũ, bộ phận cảm biến iPhone đã bị nhiễm bẩn hoặc chính ngón tay của bạn có bụi bẩn, mồ hôi. Điều này dẫn đến vân tay của bạn được thiết lập không chính xác. Vì thế, khi gặp phải tình trạng không nhận vân tay, vân tay iPhone không nhạy, hãy tính đến cả trường hợp này nữa. Bạn nên xóa vân tay cũ, vệ sinh sạch sẽ máy và ngón tay của bạn, sau đó thiết lập lại vân tay.

Hệ thống sửa chữa điện thoại - Điện Thoại Vui how-to-delete-fingerprints-screens-640x335 Sửa lỗi không nhận vân tay, vân tay iPhone không nhạy

  • Cập nhật hệ điều hành iOS lên phiên bản mới nhất

Qua từng phiên bản mới của iOS, Apple luôn cố gắng khắc phục các lỗi của xuất hiện trên iPhone, trong đó có lỗi không nhận vân tay, vân tay iPhone không nhạy. Do đó, nếu iPhone của bạn đang sử dụng hệ điều hành iOS phiên bản cũ, bạn có thể upgrade lên phiên bản mới hơn để khắc phục tình trạng này.

Cuối cùng, sau khi đã áp dụng tất cả các biện pháp trên nhưng tình hình vẫn không khả quan, thì bạn nên tính đến trường hợp đã có những hư hỏng về phần cứng gây ảnh hưởng đến tính năng touch ID. Lúc này, giải pháp tốt nhất cho bạn là đến các trung tâm bảo hành và sửa chữa iPhone uy tín để được tư vấn chính xác và thay phím Home vân tay.

 

Mọi thắc mắc cần được giải đáp vui lòng liên hệ
Công ty TNHH Đại Đoàn Gia Thái Bình
ĐC: 128 Lê Quý Đôn, P.Tiền Phong, TP.Thái Bình
Website: benhviendienthoaithaibinh.com
Fanpage: banledienthoaigiagoc
Hotline: 02273.832.988 - 0984.21.11.88



MỜI BẠN BÌNH LUẬN HOẶC ĐẶT CÂU HỎI VỀ CHỦ ĐỀ NÀY
CÁC TIN KHÁC: