Samsung Galaxy S10 lỗi vân tay, Tôi nên làm gì


Cảm biến vân tay không nhạy là điều không quá xa lạ với những người dùng smartphone có trang bị cảm biến vân tay. Tuy nhiên, điều này không may mắn lại xảy ra trên chiếc siêu phẩm của hãng Samsung. Dù được quảng cáo là công nghệ vân tay tốt nhất, nhưng thực tế người dùng đang phàn nàn rất nhiều vì Galaxy S10 lỗi vân tay. Thay vì tức giận, bạn hãy làm theo những mẹo nhỏ dưới đây trong khi chờ Samsung sửa lỗi nhé!

 

Samsung Galaxy S10 lỗi vân tay, Tôi nên làm gì

Tìm hiểu nguyên nhân Galaxy s10 lỗi vân tay

Bạn cần nắm rõ nguyên nhân gây ra tình trạng này, từ đó đưa ra giải pháp để khắc phục lỗi phù hợp:

- Cảm biến vân tay trên Galaxy S10 gặp lỗi có thể do máy bám nhiều bụi bẩn do không được vệ sinh thường xuyên. Vì vậy ảnh hưởng đến khả năng nhận diện vân tay trên máy. Bên cạnh đó, việc đặt tay không đúng cách hoặc tay không được vệ sinh sạch sẽ cũng có thể khiến máy không thể nhận diện được.

- Có thể cảm biến vây tay trên Galaxy S10 đã bị hư hỏng. Nguyên nhân có thể do bạn đã vô tình làm rơi máy hoặc bị vật nặng đè vào.

- Bạn cài đặt quá nhiều ứng dụng gây xung đột phần mềm cũng là nguyên nhân dẫn đến Galaxy S10 lỗi vân tay.

Samsung Galaxy S10 lỗi vân tay, Tôi nên làm gì

Giải pháp khắc phục Samsung Galaxy S10 lỗi vân tay

Vệ sinh máy

Việc sử dụng thiết bị trong một thời gian dài sẽ khiến cho bụi bẩn và mô hôi dính lên thiết bị, dĩ nhiên cả phầm quét vân tay cũng bị ảnh hưởng khiến nó hoạt động không được chính xác như trước. Vậy khi Galaxy S10 lỗi vân tay việc bạn cần làm đầu tiên đó chính là vệ sinh máy, hãy dùng khăn bông khô và mềm để vệ sinh. Tuyệt đối không được dùng hóa chất xịt lên khu vực quét vân tay nhé!

Lấy lại vân tay

Nếu bụi bẩn không phải là nguyên nhân khiến máy bạn bị lỗi vân tay. Vậy thì bạn hãy thử xóa dữ liệu vân tay cũ và cập nhật lại vân tay mới thôi.

Cập nhật lại tính năng nhận diện vân tay

Bạn hãy vào menu cài đặt > Touch ID & Passcode, tắt bỏ tính năng này đi và khởi động lại.

Thiết lập nhiều vân tay

Bạn hãy tận dụng việc máy cho phép lưu tới 5 dữ liệu vân tay trên smartphone để phòng trừ trường hợp không nhận ngón này thì có ngón khác thay thế nhé!

Đầu tiên, khi bạn cho ngón tay vào để thiết lập, hãy luân phiên 2 ngón tay chấm vào cảm biến. Như vậy máy chỉ tính một lần quét nhưng thực tế đã có tới 2 dấu vân tay được lưu rồi. Thao tác này giúp bạn gia tăng dữ liệu vân tay lên tới 10 ngón nhé!

Khôi phục cài đặt gốc

Mục đích của việc này là để xác định các xung đột phần mềm trên máy. Tuy nhiên, trước khi thực hiện thao tác này bạn hãy sao lưu lại những dữ liệu quan trong trước khi reset nhé!

Trong trường hợp bạn đã áp dụng cả 5 cách trên mà đều “bó tay” thì có lẽ bạn nên đem chiếc dế cưng đi kiểm tra tại các trung tâm sửa chữa điện thoại uy tín. Các nhân viên kỹ thuật sẽ tiếp nhận, kiểm tra và khắc phục Galaxy S10 lỗi vân tay nhanh chóng nhất cho bạ

 

 

Mọi thắc mắc cần được giải đáp vui lòng liên hệ
Công ty TNHH Đại Đoàn Gia Thái Bình
ĐC: 128 Lê Quý Đôn, P.Tiền Phong, TP.Thái Bình
Website: benhviendienthoaithaibinh.com
Fanpage: banledienthoaigiagoc
Hotline: 02273.832.988 - 0984.21.11.88



MỜI BẠN BÌNH LUẬN HOẶC ĐẶT CÂU HỎI VỀ CHỦ ĐỀ NÀY
CÁC TIN KHÁC: