Những lý do khiến điện thoại của bạn bị tắt nguồn liên tục


Những lý do khiến điện thoại bị tắt nguồn liên tục như pin điện thoại bị chai, phồng, hay điện thoại hỏng phần cứng, phần mềm

Hiện nay điện thoại là vật dụng không thể thiếu với nhiều người và việc sử dụng không chỉ phục vụ như cầu nghe gọi mà nó còn phục vụ trong việc giải trí và công việc vì thế điện thoại ngày càng quan trong hơn với người dùng việc chú “dế yêu” chập trờn gây ra nhiều khó chịu cho người dùng. Cùng đi tìm nguyên nhân gây ra hiện tượng điện thoại của bạn bị tắt nguồn liên tục dưới đây để có biện pháp khắc phục hợp lí.

 

Pin kém chất lượng bị chai

 

Pin điện thoại nơi cấp dung năng lượng để điện thoại hoạt động, việc điện thoại bị tắt bật nguồn liên tục đầu tiên phải kể đến pin. Pin điện thoại sau một thời gian dài sử dụng thường có sự thoái hóa như trai pin hay phồng pin.

 

Điện thoại bị phồng pin

Điện thoại bị phồng pin

 

Vậy nguyên nhân gì dẫn đến phồng pin và chai pin, khi mới mua điện thoại người dùng đều được hướng dẫn nên sạc pin đúng cách để có tuổi thọ pin lâu nhất tuy nhiên người dùng lại thường hay không để ý đến nó và thường sạc pin trong thời gian dài như sạc qua đêm kể cả khi pin đầy nhưng vẫn tiếp tục sạc, hay sạc chưa đầy pin đã rút sạc cũng hay pin rơi xuống nước đều là những  nguyên nhân gây là trai và phồng pin. Nguyên nhân nữa là do sạc pin, trên thị trường có rất nhiều sạc điện thoại trôi nổi của Trung Quốc việc người dùng chọn mua phải sạc rởm để sạc thì rất dễ gây hại cho pin. Vì vậy để giảm thiểu tình trạng pin bị chai gây ra việc điện thoại hay bị tắt nguồn thì người dùng nên thực hiên theo các cách bảo vệ pin như nên sạc đầy pin trước khi rút sạc, không sạc quá lâu sau khi pin đầy, hay pin mới thì nên sạc đầy xong rồi xả pin hết sạch rồi sạc tiếp để có quả pin điện thoại bền nhất và nên bảo vệ điện thoại tránh bị rơi xuống nước.

 

Máy bị lỗi phần mềm

 

Có thể bạn không biết phần mềm là một trong những nguyên nhân gây ra việc điện thoại bị tắt nguồn liên tục, việc phần mềm chạy trên điện thoại trong quá trình sử dụng bị lỗi hay bị virut cũng gây hại cho điện thoại.

 

Khôi phục cài đặt gốc cho điện thoại

Khôi phục cài đặt gốc cho điện thoại

 

Thường khi sử dụng điện thoại khi bị tắt nguồn người dùng nghĩ ngay đến phần cứng tuy nhiên nếu ko phải do bị va đập hay tác động mạnh thì sẽ không có hiện tượng bị hỏng phần cứng, vì thế cần xem lại phần mềm, người dùng có thể khôi phục cài đặt gốc điện thoại để các các đăt về chế độ ban đầu xóa bỏ những phần mềm cài đặt trên máy là nguyên nhân gây ra lỗi. Nếu không được thì bạn nên mang ra cửa hàng để nhân viên cửa hàng chạy lại phần mềm xóa bỏ hết các phần lỗi trên điện thoại. Người dùng nên lưu ý lưu trữ những giữ liệu quan trọng lại để tránh tình trạng mất dữ liệu sau khi khôi phuc cài đặt hay chạy lại phần mềm điện thoại.

 

Máy bị lỗi phần cứng

 

Lỗi phần cứng điên thoại

Lỗi phần cứng điên thoại

 

Điều đầu tiên người dùng nghĩ đến khi điện thoại tự nhiên tắt nguồn là do phần cứng thường thì phần cứng bị hỏng do việc va chạm tác động mạnh vào điện thoại gây nên, có thể sau 1 cú rơi điện thoại thì ngay lập tức nó sẽ dở chứng bật tắt nguồn tùy hứng. Nguyên nhân gây ra hiện tượng này có thể do lỗi IC hay lỗi main bị lỏng do việc va chạm mạnh của điện thoại. Để khắc phục được lý do này người dùng cần mang đến thợ sửa chữa để được tìm ra nguyên nhân và tìm cách khắc phục nhanh chóng.

 

Mọi thắc mắc cần được giải đáp vui lòng liên hệ
Công ty TNHH Đại Đoàn Gia Thái Bình
ĐC: 128 Lê Quý Đôn, P.Tiền Phong, TP.Thái Bình
Website: benhviendienthoaithaibinh.com
Fanpage: banledienthoaigiagoc
Hotline: 02273.832.988 - 0984.21.11.88



MỜI BẠN BÌNH LUẬN HOẶC ĐẶT CÂU HỎI VỀ CHỦ ĐỀ NÀY
CÁC TIN KHÁC: