Khắc phục lỗi sạc pin điện thoại không vào, không đầy


Khắc phục lỗi sạc pin điện thoại không vào điện, không đầy pin chai

Một vài người trong chúng ta có thể gặp rắc rối khi rơi vào trường hợp chiếc dế yêu không thể sạc được, và khi đó chúng ta phải chạy ra ngoài mua một cục sạc mới hoặc đem cục sạc hiện tại đi sửa. Nếu bạn đang gặp trục trặc với vấn đề về pin như không thể sạc, thì sau đây là một vài hướng dẫn làm thế nào để sửa được và giúp cho pin hoạt động bình thường.

 

Khắc phục lỗi sạc pin điện thoại không vào, không đầy


Xác định vấn đề

Đây là vấn đề đơn giản thường xảy ra. Hoặc là chiếc điện thoại của bạn hoàn toàn không sạc được, hoặc là nó được sạc rất chậm. Sau đây là một vài giải pháp.

Sửa lại cổng cắm USB

Giải pháp nhanh nhất, đơn giản nhất và cũng hiệu quả nhất là tự sửa phần cứng trên chiếc điện thoại của bạn. Vấn đề thường là do sự tiếp xúc không đủ giữa các bề mặt kim loại bên trong cổng cắm USB và dây sạc USB, hoặc bị một khuyết điểm nào đó trong quá trình sản xuất hay bởi vì thói quen cắm và rút sạc liên tục.
Tất cả những gì bạn cần làm là tắt nguồn thiết bị, tháo pin nếu có thể và sử dụng các vật nhỏ chẳng hạn như cây tăm để chỉnh lại lại các mảnh kim loại bên trong cổng cắm USB trên điện thoại hoặc máy tính bảng. Hãy làm thật cẩn thận và nhẹ nhàng, sau đó lắp lại pin và thử cắm sạc.
 

Khắc phục lỗi sạc pin điện thoại không vào, không đầy


Cáp cắm sạc
Thành phần mỏng manh nhất của bộ sạc là dây cáp. Nếu thiết bị của bạn gặp vấn đề về việc sạc pin mà giải pháp được đưa ra ở trên vẫn không thể giải quyết được, thì bạn có thể đã gặp lỗi về dây cáp sạc. Trước khi ra ngoài tìm mua một bộ sạc mới, bạn hãy thử lấy dây cáp thử cắm qua một thiết bị khác trước. Bởi vì các dây cáp thường được cuộn tròn, và bị dẫm lên trong quá trình sử dụng cũng có thể dẫn tới bị hư cáp.

Nếu vấn đề có vẻ không đến từ dây cáp, hãy thử kiểm tra cục sạc. Ngoài ra, chắc chắn rằng với cùng một dây cáp và một bộ sạc đều có thể hoạt động tốt trên các thiết bị khác, điều này sẽ giúp bạn loại trừ được khả năng vấn đề đến từ dây cáp hoặc bộ sạc, mà do thiết bị.

Vệ sinh thiết bị sạc
Đôi khi lý do khiến thiết bị của bạn không thể sạc pin được là do bị nghẽn ở cổng cắm, hoặc những mảnh vụn khiến máy không thể kết nối với thiết bị sạc. Sợi vải, bụi bẩn và những mẩu rác rất nhỏ có thể len vào bên trong máy, vì vậy hãy đảm bảo rằng không có bất cứ gì làm tắc cổng sạc USB (hoặc ở đầu dây cáp sạc).
Tất nhiên, phải chắc chắn rằng bạn không bao giờ được để điện thoại sạc ở gần nơi có nước, trong khu vực có nhiệt độ cao hoặc trong môi trường ẩm ướt. Ngoài ra, không nên cắm sạc quá lâu, cắm sạc qua đêm trong khi pin điện thoại của bạn chỉ cần 2-3 giờ sạc là đủ.

Thay pin điện thoại

Nếu thiết bị bạn sử dụng đã cũ và khó sạc, điều này có nghĩa là pin của máy đã gần hết tuổi sử dụng. Một chiếc pin mới có thể được dùng tốt trong khoảng 2 năm trước khi cần được thay thế, mặc dù nó còn phụ thuộc vào số lần sạc và xả pin. Nếu thật sự cần thay một cục pin mới, thì bạn nên kiểm tra phần bảo hành, vì có thể bạn sẽ được bảo hành một cục pin mới để thay thế.

Nếu thiết bị của bạn còn mới, thì có thể pin có khuyết điểm. Tháo phần nắp hay vỏ máy che pin và chắc chắn rằng pin không bị lồi lên, không biến dạng hoặc bị rò rỉ. Nếu có, hãy lập tức tháo pin ra và lau chùi xung quanh khu vực lắp pin trên máy cẩn thận để tránh vỏ máy bị ăn mòn. Nếu vỏ máy không thể tháo, bạn có thể đặt điện thoại lên bàn cà xoay, nếu pin bị lỗi thì máy sẽ xoay (trừ khi thiết bị được thiết kế đặc biệt với kiểu dáng cong).
Nếu bạn chắc chắn rằng pin máy đã bị hư, thì hãy thay thế bằng pin chính hãng hoặc từ một hãng khác có uy tín. Với kinh nghiệm của chúng tôi, thường thì thay pin từ một hãng khác sẽ được giá rẻ hơn nhưng có thể sẽ gặp nhiều rủi ro hơn, và có thể làm hư thiết bị của bạn.

Ổ cắm tường
 

Khắc phục lỗi sạc pin điện thoại không vào, không đầy


Cắm sạc với những ổ cắm trên tường luôn luôn sạc nhanh hơn so với cắm sạc trên PC hoặc laptop. Tất nhiên, nếu bạn đang sử dụng dây cáp hoặc bộ sạc không đi cùng với điện thoại thì đây cũng có thể là nguyên nhân làm cho điện thoại không thể được sạc đủ. Ví dụ, nếu bạn sử dụng bộ sạc của một chiếc tai nghe Bluetooth để sạc cho điện thoại thì nó sẽ không sạc được. 

Tắt các ứng dụng trong khi sạc
Việc sử dụng các chức năng có thể làm hao pin trong lúc đang sạc sẽ ảnh hưởng đến tuổi thọ của pin. Nếu bạn vừa sạc vừa sử dụng phần mềm Skype ở chế độn toàn màn hình với độ sáng cao thì thiết bị của bạn sẽ mất thời gian lâu hơn so với việc bạn tắt Wifi và 4B trong khi sạc. Tốt hơn hết, hãy chuyển thiết bị sang chế độ “máy bay”, hoặc tắt hoàn toàn trong khi sạc pin nếu bạn muốn thấy được tốc độ sạc nhanh nhất.

Hiệu chỉnh pin
Đôi khi thiết bị của bạn sẽ hiểu sai về thời lượng sử dụng của pin so với thực tế. Hiệu ứng của việc này là chiếc điện thoại của bạn có thể thay đổi dựa vào việc ước tính thời lượng sử dụng của pin, như máy sẽ tự tắt khi còn 2% pin.



MỜI BẠN BÌNH LUẬN HOẶC ĐẶT CÂU HỎI VỀ CHỦ ĐỀ NÀY
CÁC TIN KHÁC: