Hướng dẫn sửa lỗi Phát hiện độ ẩm ở cổng sạc điện thoại Samsung


Hướng dẫn chi tiết sửa lỗi Đã Phát hiện độ ẩm ở cổng sạc/USB điện thoại Samsung chi tiết có hình ảnh thực tế. Sửa lỗi “Moisture Detected Error” trên Samsung A5, S7, S7+...

Hướng dẫn sửa lỗi Phát hiện độ ẩm ở cổng sạc điện thoại Samsung

Hướng dẫn sửa lỗi Phát hiện độ ẩm ở cổng sạc điện thoại Samsung

Hiện nay, các dòng điện thoại cao cấp của Samsung có chức năng kháng nước chuẩn IP68 điển hình như Samsung Galaxy A5 2017, A7 2017, Samsung Galaxy S7/S7 Edge, Samsung Galaxy Note 8, Galaxy S8/S8 Edge... 

Ngoài ra Samsung còn trang bị thêm cảm biến độ ẩm ở cổng sạc điện thoại nhằm ngăn dòng điện đi vào điện thoại khi có độ ẩm tránh làm điện thoại bị chạm mạch, hư hỏng khi điện thoại đang có dấu hiệu vào nước.

Tuy nhiên, cảm biến này cũng khá nhạy, hoặc khi khách hàng mua điện thoại tò mò chức năng kháng nước thường thử ngâm nước, hay chụp hình dưới nước hoặc thậm chí đơn giản chỉ là đi du lịch, uống cafe vô tình để nước tiếp cận cổng sạc, và các trường hợp khác như làm việc trong môi trường lạnh (nhà máy đá, phòng máy lạnh, ngủ trong phòng lạnh diện tích nhỏ)... làm cảm biến kích hoạt và bạn không thể nào sạc được điện thoại.

Thường thì thông báo Moisture Detected Error này kéo dài đến vài ngày làm bạn cảm thấy lo lắng và đem chiếc điện thoại đi sửa/bảo hành. Ngặt thay đi bảo hành thì samsung không bảo hành trường hợp nước vào máy. Còn nếu sửa chi phí tổng thể trên 5 triệu đồng (thật ra cái cảm biến độ ẩm rất khó hư, các ron kháng nước tuổi thọ giảm dần theo thời gian tuy nhiên nếu máy mới chưa bung chưa sửa chữa thì rất khó để vô nước dù bạn thử ngâm nước thông thường hoặc đi biển...)
(Đã có khách hàng báo đem đi cửa hàng ở ngoài, người ta bảo thay main, tổng chi phí sửa S8 hết 4.5 Triệu. Sau đó lại vọc nước rồi đem đi bảo hành, KTV cho biết...máy chưa hề bung thay main, bị lừa trắng trợn 4.5 triệu đồng ở cửa hàng điện thoại).

 

Hướng dẫn sửa lỗi Phát hiện độ ẩm ở cổng sạc điện thoại Samsung

Bước 1:

Lau thật khô điện thoại, không sạc pin ngay sau khi có thông báo Phát hiện đổ ẩm hoặc máy vừa lấy từ nước lên. 
 

IMG 0031
Thông báo của máy Samsung phát hiện vô nước

Bước 2:

Sấy hoặc phơi điện thoại dưới nắng, đảm bảo máy vừa đủ ấm thôi, không cần sấy hoặc phơi quá lâu, càng hại tuổi thọ máy. Lưu ý là rút khay thẻ nhớ và sim ra, để các khe tiếp xúc đó cũng được thông thoáng.

Bước 3:
Sử dụng bàn chải đánh răng loại mềm (không dùng bàn chải còn ẩm, ướt, hoặc mới đánh răng xong sẵn tiện đánh máy luôn...) chùi thật nhẹ nhàng các vị trí sau:
1. Cổng sạc
2. Lỗ loa ngoài
3. Lỗ loa trong
4. Khe sim và khe thẻ nhớ

 

Bước 4:

Chuẩn bị một chiếc nhíp, một cây tăm bông, 1 cây tăm xỉa răng như hình.
Lưu ý: dùng tăm xỉa răng loại đầu nhỏ. Có người gọi tôi hỏi sao dùng cái cây chọt sim không làm được. Lý do: Cây chọt sim to làm sao mà thay được cái loại cây tăm nhỏ xíu. Và bên cạnh đó dùng tăm gây ít ma sát với cổng tiếp xúc sạc. Xin đừng cố làm gì sai hướng dẫn này. Tôi đã phải ngâm nước chính điện thoại của mình để chứng minh.

 

sua loi moisture detected error
Biểu tượng báo máy phát hiện đổ ẩm/vô nước có hình hạt nước ở góc màn hình

 

Bước 5:

Dùng nhíp xé nhỏ bông gòn trên cây ráy tai, lấy tăm xỉa răng nhét gòn vào đầy vị trí cổng sạc (như hình).

sua thong bao do am samsung

Bước 6:

Dùng máy sấy tóc bật chế độ yếu sấy qua lại vùng vừa nhét bông vào. Thấy máy quá nóng thì ngưng.

Hoặc để như vậy dùng đến khi hết pin.

Bước 7:

Dùng cái Nhíp kẹp cái đầu tăm bông cho nhỏ lại, chọt nhẹ nhàng vào cổng cắm jack tai nghe, vệ sinh nhẹ nhàng.
Do đây là kỹ năng vệ sinh cổng tai nghe của các anh thợ, nên họ yêu cầu gỡ hình xuống. Vì vậy thôi bỏ qua hình bước này.

Bước 8:

Dùng tăm xỉa răng móc nhẹ nhàng tăm bông ra lại sau khi máy hết biểu tượng thông báo độ ẩm. Lưu ý bước này làm thật chậm rãi và kỹ tránh va chạm nhiều với cổng tiếp xúc bên trong cổng sạc.
Dùng bản chải khô ở bước 3 vệ sinh lại lần nữa cổng sạc, cần thiết rọi đèn pin vào xem còn sót bông tăm hay không.

Bước 9:

Tận hưởng thành quả.

 

sua loi thong bao do am samsung

Chúc các bạn thành công!

 

Mọi thắc mắc cần được giải đáp vui lòng liên hệ
Công ty TNHH Đại Đoàn Gia Thái Bình
ĐC: 128 Lê Quý Đôn, P.Tiền Phong, TP.Thái Bình
Website: benhviendienthoaithaibinh.com
Fanpage: banledienthoaigiagoc
Hotline: 02273.832.988 - 0984.21.11.88

 



MỜI BẠN BÌNH LUẬN HOẶC ĐẶT CÂU HỎI VỀ CHỦ ĐỀ NÀY
CÁC TIN KHÁC: