Hướng dẫn khắc phục Samsung A50 bị sập nguồn


Dù chỉ là một chiếc smartphone tầm trung, nhưng Samsung A50 vẫn được coi là “vũ khí chiến lược” của nhà sản xuất Hàn Quốc trong phân khúc này. Bởi với hiệu năng ấn tượng, thiết kế thời trang cùng màn hình hiển thị xuất sắc, Samsung A50 có thể đem tới cho người dùng những phút giây trải nghiệm tuyệt vời và thú vị. 

Samsung A50 sập nguồn

Samsung A50 hội tụ nhiều ưu điểm khác nhau

Thế nhưng,  cũng không ít lần “dở chứng” với các sự cố hư hỏng. Samsung A50 bị sập nguồn là một sự cố như vậy. Khi tình trạng này xảy ra, quá trình trải nghiệm của bạn sẽ không thể diễn ra trơn tru như ban đầu.

Samsung A50 bị sập nguồn, biểu hiện và nguyên nhân

✪ Biểu hiện

Bạn đang sử dụng A50 như bình thường thì bỗng nhiên máy bị sập nguồn.

Samsung A50 đột ngột sụt pin nhanh rồi sập nguồn hẳn, không thể mở lên lại.

Samsung A50 thường xuyên tự sập nguồn rồi tự khởi động lại nhiều lần.

Samsung A50 bị sập nguồn

Samsung A50 bị sập nguồn là một sự cố nghiêm trọng

✪ Nguyên nhân

Pin của Samsung A50 đã bị chai sau một thời gian sử dụng.

IC nguồn hoặc một bo mạch, linh kiện nào đó bên trong đã bị hư hỏng. Ngấm nước, rơi rớt, tác động mạnh,… là nguyên nhân chính gây ra trường hợp này.

Bạn sạc pin cho Samsung A50 bằng bộ sạc không đúng chuẩn. Đây cũng là một nguyên nhân phổ biến của lỗi Samsung A50 bị sập nguồn.

Phần mềm của Samsung A50 bị xung đột. Đôi khi, điều này sẽ khiến máy bị sập nguồn trong thời gian hoạt động. Nếu trên máy có ứng dụng không tương thích, nhiễm virus hoặc từng được up sai bản ROM, trường hợp này rất dễ xảy ra.

Samsung A50 bị sập nguồn

Sạc pin không đúng chuẩn có thể là nguyên nhân khiến máy bị sập nguồn

Nếu Samsung A50 sập nguồn, bạn phải làm gì tiếp theo?

Sập nguồn là một sự cố khó chịu và nghiêm trọng. Nếu không may gặp phải sự cố này, bạn chỉ có một vài sự lựa chọn cho mình. Đó là:

✪ Khắc phục tại nhà

Tiến hành sạc pin cho máy bằng bộ sạc đúng chuẩn. Sau khi sạc khoảng 15 phút, bạn khởi động lại máy bằng cách nhấn giữ phím Nguồn.

Nếu máy có thể khởi động lại, bạn nên kiểm tra và gỡ cài đặt các ứng dụng bạn nghi ngờ không tương thích với máy. Đây thường là các ứng dụng không rõ nguồn gốc và được tải về gần với thời điểm xảy ra lỗi.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tiến hành khôi phục cài đặt gốc cho Samsung A50. Trước khi tiến hành, hãy tiến hành sao lưu các dữ liệu có trên bộ nhớ thiết bị của máy.

Samsung A50 bi sap nguon

Khôi phục cài đặt gốc cho Samsung A50

Trong trường hợp Samsung A50 không thể khởi động lại, bạn sẽ cần chạy lại phần mềm hoặc thay mới các bộ phận hư hỏng. Để biết chính xác đâu là giải pháp dành cho trường hợp của mình, bạn cần liên hệ với chúng tôi ngay. Nếu nghiêm trọng, có thể bạn sẽ phải thay pin hoặc IC nguồn cho máy.

 

Mọi thắc mắc cần được giải đáp vui lòng liên hệ
Công ty TNHH Đại Đoàn Gia Thái Bình
ĐC: 128 Lê Quý Đôn, P.Tiền Phong, TP.Thái Bình
Website: benhviendienthoaithaibinh.com
Fanpage: banledienthoaigiagoc
Hotline: 02273.832.988 - 0984.21.11.88



MỜI BẠN BÌNH LUẬN HOẶC ĐẶT CÂU HỎI VỀ CHỦ ĐỀ NÀY
CÁC TIN KHÁC: